August 5, 2011

Interview อัลบั้มBABY ACTION

 1. GLAMOROUS YOU
MAMI : ในการสัมภาษณ์ที่ผ่านๆมา พวกเราได้พูดไปแล้วว่าเพลงนี้ได้แสดงให้เห็นถึง “การเติบโต”
หนึ่งใน 2 เพลงในซิงเกิล Pride คือ เพลง CUTE! ซึ่งเป็นเพลงที่ให้กำลังใจ นับตั้งแต่เติบโตขึ้นทีละนิดจนกลายเป็นผู้ใหญ่ และมันถูกเขียนขึ้นให้เป็นธีมของการให้กำลังใจจากเด็กผู้หญิงถึงเด็กผู้หญิงด้วยกัน


แฟชั่น , เครื่องสำอาง , น้ำหอม… สิ่งเหล่านี้เป็นคำที่ปรากฎอยู่ในชีวิตประจำวันของทุกๆวัน
แต่คุณต้องโตเต็มที่ซักหน่อย ที่จะทำให้เรื่องพวกนี้ประสบความสำเร็จ (หัวเราะ)


มาดูที่เนื้อเพลง  พวกเราได้ใส่ความรู้สึกของความต้องการที่อยากจะค้นหาสิ่งที่คุณenjoyในทุกๆวัน
และต้องการที่จะเก็บรักษาความสุขเล็กๆน้อยๆที่สะสมเพิ่มพูนขึ้นในทุกๆวันของชีวิต



2. Sono Toki, Sekai wa Kimi Darake no Rain
RINA : พวกเราทำเพลงนี้ขึ้นมาพร้อมกับ”ทีมHiGE” คุณAikon ซึ่งเป็นคนที่โปรดิวซ์เพลงนี้นั้นน่ารักมากๆ
แนวทางของเนื้อเพลงที่วางไว้และแนวทางที่พวกเขาดำเนินงานทำให้ฉันมีอิสระโดยไม่มีความกังวล ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม


เสียงกลองในเพลงนี้ไม่ได้มาจากstudioที่พวกเราอัดเสียง มันได้มาจากระหว่างการซ้อม
ฉันเล่นเพียงแค่คนเดียว และภายในเวลาเพียงแค่ประมาณ3นาที


บรรยากาศของความละมุนละไมและน่ารื่นรมย์ของสถานที่ที่พวกเราบันทึกเสียงได้รวมอยู่ในเพลงนี้ด้วย
คุณAikonมักจะกินHappy Tan(มันฝรั่งทอด)อยู่เสมอ และหน้าตาที่มีความสุขของเขาขณะกิน จะยังคงอยู่ในความทรงจำของฉัน (หัวเราะ)



3. LOVE SURVIVE
HARUNA : เพลงนี้เป็นเพลงซิงเกิลหลักของอัลบั้มนี้ เนื่องจากในปีนี้มีเพลงของเราที่เป็นเพลงฮิตออกมาไม่เยอะซักเท่าไหร่ และ Liveของพวกเรามีความหวือหวามากขึ้นทีละนิด และพวกเราอยากจะปล่อยเพลงที่น่าจะเปิดตัวได้อย่างมีพลัง

จนถึงตอนนี้ ฉันได้เขียนเพลงหลากหลายเพลงด้วยคำจำกัดความต่างๆมากมาย แต่ฉันได้ใส่เนื้อหาที่เกี่ยวกับการต่อต้านลงในเนื้อเพลงนี้นิดหน่อยด้วย และมีการเล่นคำพวกนั้นในเพลงด้วย และฉันก็ได้พยายามทำให้เพลงนี้เป็นเพลงรักของช่วงหน้าร้อน   เมื่อคุณตกหลุมรักใครซักคน มันมีทั้งความสนุก  ความเจ็บปวด และช่วงเวลาที่คุณจะมีความเป็นมนุษย์ที่สุด    ส่วนตัวแล้ว ฉันคิดว่าการตกหลุมรักใครซักคนมันเยี่ยมมากเลยนะ มันจะกลายเป็นพลังที่ทำให้ชีวิตดำเนินต่อไปได้ 



4. Sparkling
TOMOMI : เพลงนี้ก็เป็นเพลงของช่วงหน้าร้อนด้วยเหมือนกัน
“อ้า! ฉันอยากจะระเบิดมันออกมา!” นี่คือสิ่งที่เพลงนี้กำลังพูดถึง


ในช่วงต้นและช่วงท้ายของหน้าร้อน คุณมักจะรู้สึกเศร้าในเวลากลางคืน
การได้ยินคำว่า “หน้าร้อน” สิ่งแรกที่ทำให้ฉันนึกถึงคือช่วงเวลากลางวัน
เพลงนี้จะขนความเศร้าทั้งหมดออกไป  และจะอัดแน่นเต็มไปด้วยความสนุกเท่านั้น


เมื่อพวกเรามีโอกาสไปเล่นตามเทศกาลต่างๆในช่วงหน้าร้อน  พวกเราอยากจะเล่นที่outdoorกลางแจ้ง อยู่ในบรรยากาศที่เร่าร้อนไปพร้อมกับทุกๆคนที่liveนั้นน่าจะเยี่ยมมากเลย



5. BURN
RINA : เพลงนี้ได้บันทึกเสียงก่อนที่จะมีการซ้อมเพื่อทัวร์คอนเสิร์ต
เพลงนี้ต่อเนื่องจากเพลง EMOTION ที่ฉันได้เขียนเกี่ยวกับสิ่งที่มารบกวนฉันในอดีต ซึ่งเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่ในใจฉันและความขัดแย้งกับตัวเอง


นอกจากนั้น เพลงนี้ยังเป็นtheme songของภาพยนตร์เรื่อง Rabbit Horror
ฉันดูหนังเรื่องนี้ในห้องมืดๆคนเดียว และฉันติดใจในแรงบันดาลใจจากหนังเรื่องนี้และได้แต่งเพลงนี้ขึ้นมา
ฉันอยากให้ผู้คนรู้สึกenjoyทั้งกับภาพยนตร์และเพลงนี้ด้วย
อย่างไรก็ตาม ฉันได้ดูหนังเรื่องนี้ประมาณ2ครั้งแล้ว และมีฉากที่ทำให้ฉันกลายเป็นแบบนี้ > “Uwah~”



6. Appletachi no Dengon
TOMOMI : จะว่าไป ภาพของโลกและตัวละครหลักในเพลงนี้นั้นมีความใกล้เคียงกับเพลงเก่าๆของเรามากที่สุด ทั้งเพลง Shoujo S และ Shunkan Sentimental

ส่วนแรกและส่วนที่สองของท่อนAนั้นแตกต่างกัน
นั่นคือส่วนที่ทำให้สมาชิกในวงได้ไปสอบถามคุณTajika ผู้เรียบเรียงเพลงนี้ ให้เปลี่ยนแปลงในส่วนตรงนั้น


ตั้งแต่ที่พวกเราสามารถทำในสิ่งที่พวกเราอยากจะทำ พวกเราก็มีความสนใจเกี่ยวกับการทำเพลงอย่างจริงจัง และพวกเราก็ได้มีเพลงที่ยอดเยี่ยมที่มาจากภายในตัวตนของSCANDAL


7. Tokyo Skyscraper
MAMI : คุณHidaka แห่งวงMONOBRIGHTได้มาโปรดิวซ์เพลงนี้ให้.
ตอนที่พวกเราได้ยินเดโม่ของเพลงนี้ มันมีจุดที่ทำให้พวกเราคิดว่าเพลงนี้ให้ความรู้สึกเหมือนgarage rock

แต่สุดท้าย มันเปลี่ยนสภาพไปอย่างสิ้นเชิง มันกลับให้ความรู้สึกเหมือนเพลงdisco

ตั้งแต่เครื่องดนตรีที่เขาใช้ , สไตล์การร้องเพลง , สไตล์การเล่นดนตรี และความละเอียดและความเข้มงวดในการทำงาน  ทำให้พวกเราได้เรียนรู้จากเขาค่อนข้างมาก เมื่อไม่นานมานี้ เขาได้ไปทัวร์ที่อเมริกาในตำแหน่งมือคีย์บอร์ดให้กับวงPeachesด้วย

ช่วงscratch breakทำให้รู้สึกเร้าอารมณ์จริงๆ และส่วนนี้ทำให้เพลงเบาลงอย่างมาก(เมื่อเทียบกับเดโม่)


8. Pride
TOMOMI :  เป็นซิงเกิลแรกของพวกเราในปี2011
ปี2010 เป็นปีที่เกี่ยวกับหน้าที่และความเชื่อมั่นในตัวเอง
และเพราะว่าพวกเราสามารถจะตัดสินใจทำอะไรด้วยตัวเองได้แล้ว
พวกเราจึงอยากจะพูดถึงการตัดสินใจและความแน่วแน่ของพวกเราผ่านเพลงแรกของปีใหม่


ได้รับกระแสตอบรับเกี่ยวกับเพลงของพวกเรา และliveต่างๆ พวกเราดีใจที่เพลงของพวกเราเชื่อมโยงกับชีวิตของผู้คนทั่วไป  สิ่งที่ดีกว่าคือได้รู้ว่าพวกเรามีความภูมิใจในสิ่งที่พวกเราทำลงไป นั่นคือสิ่งที่ผูกพวกเราเข้าไว้ด้วยกัน


9. Haruka
RINA : คงจะไม่มีคนที่มีความสุข เพียงแค่มีฝันและทิ้งความฝันไว้อยู่แค่ตรงนั้น
แน่นอน การมีฝันนั้นดีกว่าที่ไม่มีอะไรเลย  แต่มันสำคัญที่จะลงมือทำตั้งแต่ตรงนั้น


สอดคล้องกับคนที่ได้ฟังเพลงนี้แล้ว “เริ่มต้นการเดินทางที่ยาวไกล , การเปลี่ยนแปลง , การเติบโต ฯลฯ “

หลากหลายเรื่องราวที่ปรากฏขึ้นมาในความคิดของพวกเขา

มันน่าจะเยี่ยมมาก ถ้าเพลงนี้ได้กลายเป็นพลัง ในเวลาที่จะทำอะไรซักอย่าง



10. SCANDAL Nanka Buttobase
HARUNA : ซิงเกิลที่8 ของพวกเราที่ได้เขียนโดยคู่ดูโอชั้นเยี่ยม คุณAki Yoko และคุณ Uzaki Ryodo
มองกลับไปตอนนั้น  คุณAigon และคุณHidaka Toru ได้มาร่วมทำงานในการบันทึกเสียงเพลงนี้ด้วย
และฉันคิดว่ามันเป็นครั้งแรกของความท้าทายใหม่ 

ฉันดีใจที่ ฉัน , TOMO และ MAMI ได้ร้องในpartของแต่ละคนเอง


11. Very Special
TOMOMI : เพลงนี้ได้รับอิทธิพลมาจากเหตุภัยพิบัติแผ่นดินไหว
มันเป็นการบอกอีกครั้งว่าอะไรสำคัญกับคุณ ฉันคิดว่ามันสำคัญที่จะจำไว้ว่า แรกเริ่มเดิมทีแล้ว เรามีอะไรตั้งแต่ต้น


มันน่าจะดี ถ้าผู้คนเก็บความรู้สึกที่มีความหมายเหล่านั้นไว้  ความรู้สึกที่คุณอยากจะส่งผ่านมันไป
ซึ่งเป็นสิ่งที่มักจะลืมกันไป


การเริ่มต้นของเพลงนี้นั้นเป็นแค่การฮัมเพลงของฉัน
ในตอนแรก สมาชิกในวงได้ฟังเพลงนี้  จากนั้นในที่สุด ก็ได้เพิ่มเพลงนี้เข้าไปในอัลบั้ม
และเนื้อหาของเพลงนี้ก็โตขึ้นด้วย


เพลงนี้เป็นเป็นเพลงแรกที่ฉันแต่งดนตรี และกระบวนการในการทำเพลงนี้นั้นลึกซึ้งและสวยงาม
ฉันรู้สึกว่านั่นเป็นสิ่งที่”Very Special”ที่ฉันได้รับมา



12. one piece
RINA : เพลงนี้พูดถึงเกี่ยวกับอนาคต เขียนเกี่ยวกับช่วงเวลาที่ความฝันกลายเป็นความจริงแล้ว
ความฝันที่พวกเรามักจะพูดถึงตลอดเวลาก็คือการได้เล่น One Man Live ที่ Osaka Jou Hall


เพลงนี้ถูกเขียนขึ้นมาขณะที่พวกเราจินตนาการถึงภาพที่พวกเราได้เห็นครั้งแรก เมื่อพวกเราเปิดตาขึ้นมา
ณ สถานที่ที่พวกเราใฝ่ฝัน   ในวันนั้น...วันที่ความฝันนั้นได้กลายเป็นจริง


จนถึงตอนนี้ พวกเราได้เขียนเพลงหลากหลายเพลงที่เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น ทั้งในอดีตและปัจจุบัน
พวกเราอยากจะแน่ใจว่าพวกเราจะจดจำทุกอย่างได้


พวกเราอยากได้ความฝันที่พวกเราไม่เคยคิดว่ามันจะเกิดขึ้นจริง 
เพื่อวันนั้น พวกเราจะตั้งใจทำทุกวันให้ดีที่สุด  ... "ก้าวไปทีละก้าว"
การร้องเพลงนี้ไปด้วยกันพร้อมๆกับทุกคนที่ Osaka Jou Hall คือความฝันของพวกเรา
และเพลงนี้ก็ยังพูดถึงคำสัญญาที่พวกเราให้ไว้แก่กันอีกด้วย . . .



#แปลโดย elevenglass (SCANDAL-THAIFAN.BLOGSPOT)

No comments:

Post a Comment